คลาสนี้ถือว่าเป็นคลาสที่การโจมตีพื้นฐานและสกิลติดตัว.......พิลึกกว่าชาวบ้านชาวเมืองครับ เพราะเป็นคลาสเดียวที่โจมีแรงถึง 175% ของอาวุธ แต่ตีช้าหนืดอยู่ที่ราวๆ 2.75 วินาทีครับ เราไปดูกันดีกว่าว่ามันจะดีหรือไม่ อย่างไร
คลาสสายกายภาพแท้
หลอมสี ม่วงล้วน [All Lucky] หรือม่วงปนแดง [Lucky And Fighter]
การเพิ่มมานาของอาชีพนี้
- โดนการโจมตีของศัตรู
- หลบการโจมตีของศัตรูได้
- โจมตีโดนศัตรู (ถ้าติดคริจะเพิ่มมากขึ้น)
วิธีได้มา
คลาสนี้ได้จากการเติมเงินแพคเกจครับ คือ เติม Ac ตั้งแต่ 2000 Ac ขึ้นไป หรือเมมตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป ก็จะสามารถซื้อได้ครับ
ส่วนวิธีการเติมเงินอย่างง่าย ใช้บัตร 1-2-call ครับ โดยดูวิธีได้ "ที่นี่" ซึ่งราคาจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามค่าเงินแต่ละสัปดาห์ครับ
คลาสนี้มีข่าวว่าจะแรร์ในวันที่ 2 มกราคมปี 2557 นะครับ ก็.....ถ้าอยากได้คงต้องลงทุนกันหน่อย
สกิล
Powerful Blows : โจมตีปรกติ ความเร็ว 2.75
(ตีช้ามากเมื่อเทียบกับคลาสอื่นๆ แต่ทดแทนด้วยการโจมตีที่รุนแรงกว่าคลาสอื่นๆเช่นกัน)
Pummel : Mana Cost: 7 Mana Cooldown: 3 Seconds
โจมตีและสร้างสถานะ Frozen Heart ให้กับตัวเอง 6 วินาที ซึ่งจะเพิ่มความเร็วการรีสกิล อัตราการติดคริติคอล และโดนโจมตีแรงขึ้น =____=!! อันหลังไม่ค่อยดีเท่าไหร่แฮะ
Chilling Blow : Mana Cost: 28 Mana Cooldown: 13 Seconds
เมื่อใช้สกิลนี้จะทำให้เป้าหมายติดสถานะ Stun ได้ 2 วินาที และถ้าเป้าหมายติดสถานะ Frozen Heart จะส่งผลทำให้เป้าหมายรีสกิลช้าลง
Frostbite Mana Cost: 22 Mana Cooldown: 19 Seconds
เมื่อโจมตีเป้าหมายโดยที่มีสถานะ Frozen Heart
จะทำให้เป้าหมายติดสถานะ FrostBite ซึ่งจะทำให้เป้าหมายโดนโจมตีแรงขึ้น...
Warcry Mana Cost: 10 Mana Cooldown: 21 Seconds
สกิลนี้ถ้าเราไม่มีสถานะ Frozen Heart การฮิลจะเป็นการฮิล 6 เป้าหมายที่เป็นมิตร แต่ถ้ามีสถานะ Frozen Heart อยู่กับตัว จะทำให้การฮิลส่งผลกับเราเท่านั้นครับ และเราจะได้รับสถานะ Warcry ทำให้เพิ่มเลือดตัวเองแบบ HOT[Heal Over Time] อีกด้วย
เรื่องพลังการฮิล ก็ฮิลได้น่ารักสมเป็นคลาสกายภาพแท้ๆครับ
สกิลติดตัว
Rank 4
Heavy Armor Expertise : เพิ่มพลังป้องกันให้ตัวเอง 30%
Strong Arm : เพิ่มค่า STR 30%[เพิ่มพลังโจมตีแบบไม่คริ เพิ่มโอกาสติดคริ] ลดค่า Luk 30% [ลดความรุนแรงคริ]
Rank 10
Skull Crusher : ณ วันที่ 16/12/2556 มันยังเป็น Rank 10 ที่อนาถครับ คือคำอธิบายมันบอกว่า......เป็นสกิลที่ทุบกะโหลกศัตรูอย่างรุนแรงสร้างความเสียหายอย่างมาก แต่เท่าที่ลองดู.....มันไม่ได้สร้างความเสียหายมากเท่าไหร่ และบัพหายไปเร็วจนน่าตกใจ แต่บัพนี้ ติดบ่อยมากๆครับ
ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง จะนำมาแจ้งให้ทราบครับ
รวมข้อดีข้อเสีย
ข้อดี
-เป็นคลาสที่ช่วยเหลือทีมได้ค่อนข้างดี เพราะสกิลรีเร็วกว่า Archfeind จึงสามารถลดพลังป้องกันศัตรูได้ค่อนข้างถี่ ซึ่งอัตราการลดพลังป้องกันศัตรูสูงสุดลดได้ถึง 60%
-โจมตีกายภาพและปรกติรุนแรงมาก
-สามารถ Stun ศัตรูได้ และอัตราการรวนสกิลของศัตรูมีผลค่อนข้างนาน [15 วินาที]
ข้อเสีย
-โจมตีช้ากว่าคลาสอื่นๆ เท่ากับการเพิ่มมานาไม่ค่อยดีเท่าไหร่
-สกิลพึ่งพิงกันมากเกินไป ส่งผลให้เล่น PVP ค่อนข้างลำบาก แถมสกิลที่ใช้สะสมดันทำให้เราได้รับความเสียหายมากขึ้น ซึ่งอาจตายก่อนออกสกิลอื่นๆด้วยซ้ำ
-ฮิลอนาถมาก 300+ ถ้าคริก็ 800+ เหมือนไม่ตั้งใจให้มันฮิลได้ =_____=!! [ขนาด Omega ยังฮิลคริได้ตั้ง 1900+ ]
แล้วถ้าเราเติม 2000 ac พอดี จะได้มั้ยครับ
ตอบลบคลาสนี้ดีอยู่ในระดับหนึ่งนะครับแต่ผมว่าDargon Shinobi จะใช้ง่ายกว่า
ตอบลบอ่ยางน้อยก้heal ดีก่วา sharman กับ evo shaman อะ
ตอบลบrank 10 ปรับแล้วนะครับ(สกิลอื่นก็ปรับเล็กน้อย) ตอนนี้ถ้าติดจะเพิ่งพลังโจมตี200% ราวๆ 5 วิ (เพิ่มที่ dps ของอาวุธครับ หมายความว่าถ้าใช้สกิล5ตอนที่ติด จะ heal เป็นสองเท่าด้วย) ติดบ่อยพอสมควร กลาบเป็น passive ที่ดีอันนึงเลย
ตอบลบ