วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Evolved Shaman






คลาสนี้เป็นคลาสก่อกกวนได้ดีมากครับ และความลับของคลาสนี้คือ หากมีการต่อสู้กันเกิดขึ้น ศัตรูจะถูกลดโอกาสคริติคอลไป 20% ก็นับว่า อันตรายพอดูในเรื่อง PVP นะครับ 

คลาสนี้ไม่เหมาะกับการสู้บอสหรือฟาร์มมอนเท่าไหร่ เพราะพื้นฐานพลังโจมตีที่มีค่อนข้างน้อยครับ แต่ก็เห็นคนใช้ในเรื่องพวกนี้อยู่บ้าง นานๆที

คลาสสายเวทย์
หลอมสี : แนะนำฟ้าล้วน[All Wizard]
วิธีเก็บ
ไปเก็บ Rank Arcangrove ให้ได้ Rank 10 ครับ ไปดักดานเก็บได้ที่ /join arcangrove

สกิล

Auto Attack : โจมตีปรกติ ความเร็ว 2






Freezing Flame : 15 Mana 6 Sec Cooldown
โจมตีเป้าหมาย 3 เป้าหมาย ส่งผลให้เกิด 2 สถานะแบบสุ่มคือ

-Cold Burn ทำให้เป้าหมายติดสถานะ DOT











-Frozen ทำให้เป้าหมายติด Stun 4 วินาที




















Furious Gale : 20 Mana 10 Sec Cooldown
โจมตี 3 เป้าหมาย ทำให้เป้าหมายโจมตีช้าลงและเราโจมตีไวขึ้น



















Refreshing Rain : 20 Mana 15 Sec Cooldown
ฮิลเราและเป้าหมายที่เป็นมิตร 3 เป้าหมาย
















Elemental Grasp : เพิ่มพลังการโจมตีให้กับทุกสกิล และลบบัพที่เอื้อประโยชน์ต่อเป้าหมายในเรื่องหลบหลีก หรือ เพิ่มคริติคอล




Rank 10 Elemental Storm ก็.....ตีๆไปเถอะครับ เดี๋ยวมันจะขึ้นคำว่า Elemental Storm แล้วเราก็จะตีแรงโฮกๆ คริได้ราวๆ 30k ติดไม่ค่อยบ่อยครับ โอกาสติดก็ 5%

การคอมโบ
กด 5+2+2+2+2+..... ไปเรื่อยๆครับ พอมานาพอก็กด 5 แล้ว 2 อีกเรื่อยๆ วนเป็นวงจรอุบาท แล้วสกิลเราจะเริ่มทวีความแรงขึ้นเรื่อยๆเอง เผลอๆติด Elemental Storm อีก

แต่ก็หากลองดูจะรู้นะครับ ว่าคอมโบแบบนี้ ทำให้คลาสนี้ไม่เหมาะกับการ Solo Boss เลย..... แต่คุณสมบัติของสกิล ทำให้คลาสนี้โลดแล่นใน PVP ได้บ้างพอสมควรครับ





ภาพจากคุณ Mad Scientist Steins Gate
Rank 10 มีโอกาสน้อย (3-5%) ที่จะติดสถานะ Elemental Storm ส่งผลให้สกิลของเรามีพลังเพิ่มขึ้นอย่างมาก(จากภาพ เข้าใจว่ามีการสะสมพลังด้วยสกิลปรกติมาระดับนึงครับ เลยเพิ่มเข้าไปใหญ่)




7 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. Elemental Grasp .ใช้ มานา เท่าไรเหรอครับ แล้ว รีกี่วิเหรอครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ3 มกราคม 2559 เวลา 20:50

      60 มานา คูลดาว 16 วินาที

      ลบ
  3. Supreme King Elemental Class
    หลังจากที่ดอง Arcangrove Rep ไว้นานในที่สุดก็ได้ลองสอย Class สาย (Ultimate/Support/Carry) นี้ มาจนได้ด้วยราคา 50k ถูกกว่า Class ใหม่ๆหลาย Class มาดูกันครับว่าจะคุ้ม ไหม
    เวล 85 Full Wizard สายเวทย์แท้
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------
    Solo/Farm
    ด้านการฟาร์ม มอนอาจจะไม่ข้อยดีเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ถึงขั้นแย่อย่าง Class Rangerครับ จะออกแนว คล้ายๆ Scarlet Sorceress แต่ Damage ไม่หนักเท่า รวมๆเริ่มต้น แบบยังไม่สะสม เปิดมาแบบ Cri จะอยู่ที่ ราวๆ 1700-2000 กว่าๆครับ แต่ Class นี้สามารถ Stack Damage Infinite ได้ แต่การวนลูกสกิล ข้อนข้าง อนาจใจ + ต้องใช้ความใจเย็นนิดหน่อยครับ ยิ่งสู้ยิ่งยื่อนานยิ่งเก่งอะไรแบบนั้น สําหรับผม Class นี้ถือว่าเป้นรูปแบบ 3in1 ครับใช้งานฟาร์ม ก็ได้ Solo ก็ดี แถมมี คําสาปสุดยอดElemental Grasp ไว้ สนับสนุน เพื่อนด้วย

    (ลองไป กับ StoneCrusher ปัณหาสกิล "Endless Fissure" สกิล ที่ 5 ยิ่งวืดจะหมดไป งานนี้ สะสม Dot หลักแสน กันไปเลย(ถ้า Boss รอดถึงละนะครับ 555+)
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------
    PVP/TEAM*

    PVP 1-1
    ด้วย Class นี้มี คําสาปสุดโกง นั้นคือ Elemental Grasp ความสามารถ คือ ทําให้
    (Evade ค่าหลบหลีก) & (Critical Strike chance โอกาสตีจุดอ่อนหรือจุดตาย) มีค่า (ติดลบ -) ฟังดีๆนะครับ ติดลบ และไม่ว่า จะ โดพหรือซัด ยา หลบ หรือ ยา Cri มาหมดหมู่บ้าน ก็จะถูก กด ไว้ที่ -0.00% ตีเข้าทุกเม็ด (หลับตาตียังโดน) แถมคําสาปนี้ (ไม่สามารถหลบได้อีกด้วย) เอาละไง ด้วยเหตุนี้ Class นี้จึงเป็นฝันร้าย ของ Class เวทย์ ทั้งหลายอย่าง Pyro,cryo หรือ Class หลบ ทุกประเภท อย่าง Rogue,Pirate,SSOT,BM,LBMAS,LBM,BM, หรือสุดยอด Class หลบ อย่าง Great Thief ก็ล้วนแล้ว ถูกกําหลาบโดยคําสาป Ganker อันนี้ทั้งนั้น สายหลบส่วนมากจะได้มานา มาจาก ดาเมทหนักและโดยเฉพาะจาก Cri แถม ยังไม่พอ ตัวเรา ยังมีสกิล Freezing Flame ไว้คอย ขัดจังหวะ Stune 4 sec. และ สกิล ลด Haste อย่าง
    Furious Gale อีก งานนี้ ยิ่งกว่าหิน ด้วยเหตุนี้ Class นี้เลยได้ฉายา Cancel Killer

    จุดอ่อน*
    แน่นอนครับ ทุก Class ล้วนมีจุดแข็ง และจุดอ่อนด้วยกันทั้งนั้น Class นี้ข้อนข้าง อ่อนแอ ต่อสาย กายภาพที่ ดาเมทพื้นฐานหนักๆ อย่าง Alpha Omega ที่มีสกิล 1 HIT KING หรือ Chaos slayer ที่ มีคําสาปแก้ทางสายเราได้ไปจนถึงอีกหลายๆ Class หรือ สกิล แม่นๆ ดาเดท หนักๆอย่าง Dragonslayer General และอีกหลายๆ Class ที่ยังไม่ได้ยกมา

    PVPTEAM
    สายเราอาจจะไร้ประโยชน์ขึ้นมานิดหน่อย เพราะคําสาป Elemental Grasp สามารถ lock ได้แค่เป้าหมายเดี่ยว นั้นก็หมายถึง สกิลที่มีประโยชน์ ที่สุด เวลานี้ คือ สกิล Freezing Flame แนะนําให้สับขาหลอก สลับ ห้อง อักสกิลนี้ ครับ ถ้าเกิดโชคดี อาจจะสตั้นฝ่าย ตรงข้าม ได้ 3 ตัวเลยด้วยซํ้าแล้ว ให้ เพือน สาย แท็ง Damage หนักๆ จัดการเอาก็ได้ครับ

    ตอบลบ
  4. มันปรับอะไรอีก
    ไหมครับบอกหน่อย

    ตอบลบ