วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Prismatic ClawSuit

คลาสนี้เป็นคลาสที่สกิลวุ่นวายที่สุด เท่าที่ผมเคยรีวิวมาครับ ฉะนั้น รูปแบบการรีวิวคลาสนี้อาจแปลกตาไปกว่าคลาสอื่นๆนะครับ


คลาสสายกึ่งกายภาพ
หลอมสี : ม่วงล้วน [All Lucky]


วิธีได้
จากเทศกาลคริสมาส ครับ จะมีถุงของขวัญให้พวก Member/Legend เข้าไปหยิบของได้ โดยคลาสนี้จะเป็นถุง ซึ่งจะเปิดได้ในเทศกาลปีใหม่ครับ


สกิล

Auto Attack : โจมตีปรกติ ความเร็ว 2



















Naughty : 20 Mana  3 Sec Cooldown
โจมตีปรกติ สร้างสถานะ Naughty ทำให้พลังโจมตีเราสูงขึ้น ซ้อนกันได้ 4 ครั้งเพื่อเพิ่มความรุนแรงการโจมตีและประสิทธิภาพการคอมโบกับสกิลอื่นๆ

















Nice : 20 Mana  3 Sec Cooldown
โจมตีเบาพร้อมกับ ฮิลตัวเองเล็กน้อย สร้างสถานะ Nice ซ้อนกันได้ 4 ครั้งเพื่อเพิ่มความสามารถในการคอมโบกับสกิลอื่นๆ
















Check the List : 40 Mana  6 Sec Cooldown
โจมตีปรกติ
กรณีที่เป้าหมายติดสถานะ Naughty จะทำให้เป้าหมายติดสถานะ Lump of Coal จะป่วนสกิลของเป้าหมาย

กรณีที่เป้าหมายติดสถานะ Nice จะทำให้เราติดสถานะ Blitzen’s Blitzในการรีสกิลของเราเร็วขึ้น
[ดูได้จาก หมวดคอมโบ ด้านล่าง]












Arctic Stamina : 50 Mana 30 Sec Cooldown
ลดความเสียหาย 30 เปอร์เซ็นต์ และ เพิ่มพลังโจมตีให้เรา 20 เปอร์เซ็นต์ 8 วินาที











สกิลติดตัว
Rank 4
Workshop Master : เพิ่มค่า Str และ Int อย่างละ 10%
Spiked Nog : เพิ่มโอกาสคริติคอลอีก 5%












การคอมโบสกิล
คลาสนี้ออกสกิลยากมาก และมีความขัดแย้งในตัวสกิลเต็มไปหมดครับ เช่น สกิล 2 ที่ซ้อนกันได้ 4 ครั้ง กินมานาถึง 20 x 4 = 80 แต่สกิลที่เพิ่มโจมตีอีกสกิลคือสกิล 5 ที่ใช้มานาถึง 50 !!

เอาง่ายๆคือ ถ้ามัวแต่หวังเอา Damage ที่รุนแรงสุดๆ ของคลาสนี้ คงต้องพึ่งยามานาแล้วล่ะครับ เพราะคลาสนี้ ดูดมานาสุดๆ







การคอมโบระหว่างสกิล 2-3


 เมื่อเราใช้สกิล 2->3 จะทำให้สถานะ Naughty หายไปและได้สถานะ Nice แทนที่ และจะทำให้ตัวเราได้สถานะ Holiday Cheer ทำให้เราเพิ่มเลือดตัวเองแบบ HOT[Heal Over Time]

ยิ่งเราซ้อนสกิล 2 มากเท่าไหร่ การเพิ่มเลือดก็มากตาม






 เมื่อเราใช้สกิล 3->2 จะทำให้สถานะ Nice หายไปและได้สถานะ  Naughty แทนที่ ส่งผลให้ศัตรูติดสถานะ Frostburn(น้ำแข็งเผา??!!) ทำให้ศัตรูอยู่ในสภาพ DOT[Damage Over Time] ลดเลือดไปเรื่อยๆ

DOT จะรุนแรงมากขึ้นหากเราซ้อนสกิล 3 มามากก่อนใส่สกิล 2





กรณีที่เรากด 2 สกิลนี้สลับกันไปมา ก็จะได้ทั้ง 2 สถานะครับ คือเพิ่มเลือดเราด้วย ลดเลือดศัตรูด้วย แต่ไม่ค่อยได้ประสิทธิภาพเท่าที่ควร









กรณีการใช้สกิล 4 ร่วมกับสกิลบัพ


 2 -> 4
เมื่อเราสะสมบัพของสกิล 2 มาแล้ว เมื่อกดใช้สกิล 4 จะทำให้คู่ต่อสู้ติดสถานะ Lump Of Coal ทำให้ศัตรูโจมตี และรีสกิลช้าลง

ยิ่งเราซ้อนสกิล 2 ก่อนกดสกิล 4 มากเท่าไหร่ศัตรูจะหนืดมากขึ้นเท่านั้น(อย่าลืมว่าซ้อนได้ไม่เกิน 4 ครั้งนะครับ)









3-4
เมื่อเราซ้อนสกิล 3 แล้วกดสกิล 4 เราจะได้สถานะ Blizen's Blitz ซึ่งส่งผลให้เราโจมตีและรีสกิลไวขึ้น

ยิ่งเราซ้อนสกิล 3 ก่อนกดสกิล 4 มากเท่าไหร่เราจะยิ่งโจมตีเร็ว และรีสกิลเร็วขึ้นเท่านั้น(อย่าลืมว่าซ้อนได้ไม่เกิน 4 ครั้งนะครับ)










หลังจากที่ได้อ่านแล้ว คงเข้าใจว่าคลาสนี้.....ไม่เหมาะกับ PVP อย่างแรงครับ นอกจากการซ้อนสกิลที่ใช้เวลาและมานามากแล้ว คลาสนี้ ไม่มี Stun ด้วย (คือมีรวนสกิลน่ะใช่ครับ แต่กว่าเราจะไปรวนสกิลเขาได้ เราอาจนอนจมกองเลือดแล้ว)

ถือว่าเป็นคลาสที่เอาไว้เล่นแก้เบื่อยามว่างก็ดีครับ

3 ความคิดเห็น: